Sàn gỗ giáng hương là gì ? Ứng dụng của sàn gỗ giáng hương

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Trong thiết kế nội thất hiện đại, sàn gỗ đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng. Trong số đó, sàn gỗ Giáng Hương được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và độ bền. Không chỉ làm cho không gian sống trở nên sang trọng và đẳng cấp, loại gỗ này còn có khả năng chống cháy và chống thấm nước, bảo vệ sàn nhà của bạn một cách tốt nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Sàn gỗ Giáng Hương là gì?

Gỗ giáng hương là một loại sàn gỗ tự nhiên, thường có màu nâu đỏ đậm và vân gỗ rõ nét. Được biết đến với chất lượng cao, gỗ giáng hương có khả năng chống cháy và chống thấm nước, đảm bảo sự bền bỉ và độ bền cao.

Với vẻ đẹp tự nhiên và độ bóng cao, loại gỗ này là sự lựa chọn tốt nhất để tô điểm cho không gian nội thất, đem đến cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp sang trọng và cổ điển. Gỗ Giáng Hương có nhiều kích thước và gam màu khác nhau, phù hợp với mọi loại không gian như phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc.

Các loại gỗ Giáng Hương

Gỗ Giáng Hương Nam Phi: Xuất xứ từ khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia và Indonesia. Gỗ Giáng Hương Nam Phi thường có màu sắc đậm, vân gỗ sắc nét và độ cứng cao, phù hợp cho các vùng đất có điều kiện khí hậu khắc nghiệt và sử dụng trong mục đích thương mại.

Gỗ Giáng Hương Lào: Loại này có nguồn gốc từ Lào, thuộc loại gỗ đẹp nhất trong các loại gỗ Giáng Hương. Với tông màu đỏ nâu đậm và vân gỗ sắc nét, loại gỗ này có độ bóng với vẻ đẹp tự nhiên và tính thẩm mỹ cao. Thường được ứng dụng trong thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn sang trọng và mang lại sự đẳng cấp.

Điểm nổi bật của sàn gỗ Giáng Hương

  • Loại gỗ này có độ cứng và độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, không dễ cong vênh hay gãy nứt.
  • Với tông màu đỏ nâu đậm và vân gỗ sắc nét, loại gỗ này tạo ra vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian nội thất.
  • Không chứa formaldehyde và các hợp chất hóa học độc hại nên loại gỗ này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
  • Dễ dàng trong việc vệ sinh và lau chùi, bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm là có thể làm sạch bụi bẩn.
  • Có thể ứng dụng lắp đặt trong nhiều không gian khác nhau, từ không gian nhà ở đến không gian thương mại.
  • Lắp đặt loại sàn gỗ này rất nhanh và dễ dàng nên giúp tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt so với các loại khác.
  • Giảm tiếng ồn đáng kể và khả năng cách âm tốt, nên khi lắp đặt gỗ Giáng Hương, bạn sẽ có một không gian yên tĩnh và thoải mái.
  • Khả năng giữ nhiệt tốt nên không gian nhà bạn sẽ mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Ứng dụng của gỗ Giáng Hương

Trong lĩnh vực nội thất, gỗ Giáng Hương được dùng cho nhiều mục đích khác nhau:

  • Sử dụng ốp sàn cho các không gian hiện đại: Sàn gỗ Giáng Hương là sự lựa chọn tốt nhất để trải sàn trong các căn nhà, chung cư, biệt thự, cũng như trong các khu vực thương mại như văn phòng, cửa hàng, khách sạn, resort,...
  • Tạo điểm nhấn cho không gian nội thất: Do đặc tính có độ bền cao, màu sắc khá đậm và các đường vân gỗ đẹp nên loại gỗ này rất thích hợp để tạo điểm nhấn trang trí trong không gian như: cầu thang, cửa, kệ, giường, tủ...
  • Sử dụng để trang trí và dùng làm đồ decor: Loại gỗ này có độ bền cao, màu sắc và vân gỗ rõ nét nên thường được dùng làm đồ nội thất như: tủ, bàn, ghế, giá sách...
  • Như vậy, gỗ Giáng Hương có rất nhiều ứng dụng trong thiết kế nội thất, từ lát sàn cho đến làm những đồ nội thất decor, giúp bạn có không gian sống sang trọng và đẳng cấp.

>>> Xem thêm:

Trên đây, Sàn gỗ Lê Hòa đã cung cấp cho các bạn kiến thức về gỗ Giáng Hương – loại gỗ được đánh giá cao trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm thông tin về vật liệu lát sàn gỗ tự nhiên này. Nếu muốn mua sàn gỗ uy tín – chất lượng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988 553 839 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!