Gỗ HDF là gì? Đặc điểm của gỗ HDF ?

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Trong ngành sản xuất sàn gỗ hiện nay, xuất hiện một loại vật liệu sàn gỗ kỹ thuật đó là gỗ HDF (High-Density-Fireboard). Nó không chỉ mang lại những tính năng đa dạng, độc đáo mà còn đáng chú ý với độ bền vững chắc của nó. Vậy gỗ HDF là gì? Đặc điểm và cấu tạo của nó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về gỗ HDF nhé!

Gỗ HDF là gì?

Gỗ HDF (High Density Fiberboard) đây là loại gỗ được phát triển dựa trên cơ sở khắc phục nhiều nhược điểm của các loại gỗ ván dăm khác như MDF, MFC và nâng cao chất lượng hơn cho cốt gỗ. Sợi gỗ HDF đem lại tính bền bỉ và khả năng chống mối mọt cao. Gỗ HDF có mật độ gỗ dày đặc, bịt kín các khoảng hở nên nó có khả năng chống ẩm cao, và khả năng chịu lực tốt hơn so với các loại gỗ khác.

Cấu tạo của gỗ HDF

Gỗ ép công nghiệp HDF được cấu tạo từ 80% – 85% là gỗ tự nhiên. Tận dụng những nguyên liệu vụn gỗ thừa, cành cây, ngọn cây và các loại gỗ tái sinh ngắn ngày để làm nguyên liệu chính và cấu thành cốt gỗ tấm. Sau khi được luộc, bột gỗ sẽ được sấy khô trong điều kiện nhiệt độ 1000 – 2000 độ C để xử lý hết nhựa và nước. HDF thường sẽ được ép dưới áp suất 850 – 870kg/cm2 để định hình tấm gỗ HDF với kích thước 2000mmx2400mm, độ dày 6mm – 24mm hoặc các kích thước khác theo nhu cầu sử dụng. Các tấm ván gỗ HDF đã được xử lý bề mặt sẽ được đưa sang dây chuyền cắt theo các kích thước đã định sẵn, sau đó sẽ được phủ thêm lớp tạo vân gỗ cùng lớp phủ bề mặt.

Lớp phủ bề mặt của gỗ HDF được làm từ Melamine Resin và các sợi thủy tinh nên có độ trong suốt, giúp giữ được màu sắc lâu dài, vân gỗ ổn định. Đồng thời,  sẽ bảo vệ được lớp bề mặt của gỗ HDF. Chính vì vậy mà gỗ HDF là ván ép chất lượng cao nhất trong các loại gỗ ép hiện nay.

Đặc điểm của gỗ HDF

  • Bề mặt của gỗ HDF có chất lượng cao nhẵn mịn, không thô ráp và không có dăm gỗ. Tấm gỗ có kết cấu đặc sánh và không có khoảng rỗng li ti như ở gỗ MDF.
  • Gỗ HDF thường sẽ được ép dưới áp suất từ 850 – 870 kg/cm2 để định hình được tấm gỗ HDF có độ chịu lực rất tốt, không bị biến dạng hay gãy khi chịu va đập mạnh.
  • Các phân tử bột gỗ liên kết chặt chẽ với nhau nên khả năng giãn nở là rất thấp, đảm bảo về độ bền cũng như hạn chế hư hại khi gặp nước, hay nhiệt độ cao.
  • Gỗ HDF siêu đặc nên có khả năng cách âm và chống ồn rất tốt.
  • Cốt gỗ siêu đặc sẽ giúp ván gỗ HDF có khả năng chống mối mọt tốt, không bị hư hại nặng nề bởi côn trùng.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn an toàn sức khỏe E1 – E2 nên gỗ ép công nghiệp an toàn với sức khỏe, không gây dị ứng hay ngộ độc đến tính mạng con người.

Phân loại gỗ HDF

Gỗ HDF có lõi trắng tự nhiên

Đây là loại ván ép nguyên bản giữ màu trắng tự nhiên của gỗ thịt không qua bất kỳ công đoạn xử lý tẩy nhuộm nào nên rất an toàn với sức khỏe. Đa số trên thị trường, bạn sẽ bắt gặp loại ván này. Gỗ HDF lõi trắng đáp ứng đầy đủ được tiêu chuẩn cơ bản của gỗ ép công nghiệp cao cấp.

Để tăng thẩm mỹ cho ván gỗ ép người ta có thể phủ các bề mặt như Veneer, Laminate, Melamine,… với các họa tiết vân gỗ, vân đá,… cho người dùng nhiều lựa chọn, vừa đảm đảm được tính thẩm mỹ lẫn chất lượng cao.

Gỗ HDF lõi xanh

Đa số người dùng trên thị trường mặc định cốt gỗ xanh là loại gỗ công nghiệp chịu nước tốt nhất hiện nay. Chỉ có một số loại gỗ công nghiệp HDF cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài như ở Đức, Tây Ban Nha,… có khả năng chống ẩm, chịu nước rất tốt với lực nén ép cực kỳ cao lên đến 900kg/m3 điều mà không phải dây chuyền sản xuất đại trà nào cũng đáp ứng được. Màu xanh của cốt gỗ được lấy từ màu công nghiệp organic tự nhiên, an toàn. Màu xanh đặc trưng này hoàn toàn thân thiện và không gây hại cho sức khỏe người dùng cũng như môi trường.

Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về gỗ HDF và những đặc điểm của nó, gỗ công nghiệp HDF còn được ứng dụng trên rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ mua sàn gỗ chất lượng, uy tín thì Sàn gỗ Lê Hòa là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Sản phẩm của Sàn gỗ Lê Hòa rất đa dạng, có hàng tự sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển và có thương hiệu trong thị trường sàn gỗ như: Đức, Pháp, Thái Lan, Malaysia…. Sản phẩm tiêu biểu của chúng tôi bao gồm: Ruby Floor, Vertex Floor,...  

Mọi thắc mắc xin liên hệ

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC

Trụ sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886

Email: sangolehoa@gmail.com