4 cách vệ sinh sàn nhà gỗ đúng cách để luôn mới, đẹp và bền bỉ

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Quy trình 4 bước vệ sinh sàn nhà gỗ đúng chuẩn

Để vệ sinh sàn gỗ đúng cách, bạn có thể tham khảo thêm về quy trình 4 bước vệ sinh chuẩn mà kỹ thuật viên của Sàn gỗ Lê Hoa giới thiệu dưới đây nhé:

Chuẩn bị sàn nhà trước khi lau

Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị sàn nhà trước khi lau. Tiếp đó, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng để có thể dễ dàng vệ sinh hơn, những vật dụng lớn đang được đặt trên sàn nhà nên được thu gọn lại và sắp xếp chúng thật ngăn nắp, gọn gàng.

Đặc biệt, bạn hãy ưu tiên sử dụng chổi mềm để quét nhà thay vì chổi cứng để tránh gây trầy xước, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sàn gỗ. Các chuyên gia sàn gỗ Lê Hoa cũng khuyên bạn, cách tốt nhất là hãy sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn trên sàn một cách triệt để nhất mà không gây ảnh hưởng đến bề mặt sàn.

san-go-cong-nghiep-1

Chọn đúng dung dịch lau sàn gỗ

Một trong những cách vệ sinh sàn gỗ an toàn và hiệu quả nhất là lựa chọn đúng dung dịch lau sàn. Tùy theo chất liệu của sàn mà bạn chọn dung dịch lau chùi sao cho phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường, có 2 loại sàn gỗ chính là sàn gỗ chịu nước và sàn gỗ không chịu nước. Do đó, để đảm bảo tuổi thọ lâu dài của sàn gỗ, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các loại sàn gỗ có khả năng chịu nước, điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn khi vệ sinh lau chùi thường xuyên.

Khi lựa chọn các dung dịch vệ sinh sàn gỗ, chúng tôi thường khuyên khách hàng nên xem kỹ các thành phần của nước lau sàn trước để có thể đảm bảo chúng không chứa chất gây ăn mòn cho mặt sàn.

Tốt nhất là hãy sử dụng các dung dịch lành tính, dịu nhẹ, vừa có thể đảm bảo vừa có thể đánh bay các chất bẩn, ngoài ra còn không gây ảnh hưởng đến bề mặt sàn gỗ.

5-cach-ve-sinh-san-go

Để sàn khô tự nhiên

Sau khi lau sàn, bạn cần phải hạn chế đi lại, để sàn có thể khô nhanh chóng bạn hãy bật quạt hoặc mở tất cả các cửa để không khí trong phòng thông thoáng.

Tốt hơn hết, hãy để mặt sàn khô tự nhiên, vừa đảm bảo độ bóng loáng, bền đẹp mà không lo bị trầy xước mặt sàn. Trung bình, thời gian mặt sàn khô tự nhiên sẽ dao động từ 2 – 3 phút.

Lau khô lại bằng khăn mềm

Trong trường hợp bạn muốn sàn khô nhanh, hoặc do thời tiết ẩm mà thời gian để sàn khô tự nhiên lại quá lâu, bạn có thể dùng khăn mềm để lau khô lại sàn gỗ một cách nhanh chóng.

Bạn hãy sử dụng khăn hoặc vải mềm, tuyệt đối không được dùng các khăn có chất liệu thô nhám bởi nó sẽ làm trầy xước bề mặt của sàn, sau đó lau nhẹ nhàng và đều khắp để thấm nước và làm khô sàn. 

Một số lưu ý khi sử dụng sàn gỗ

Bên cạnh những cách vệ sinh sàn gỗ đúng, chuẩn thì trong quá trình sử dụng hằng ngày sàn gỗ để đảm bảo độ bền đẹp và tuổi thọ cho sản phẩm, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thường xuyên quét nhà

Bề mặt sàn gỗ gia đình bạn lâu ngày sẽ xuất hiện lớp bụi khô, lớp bụi này nếu tích tụ lại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sàn cũng như tính thẩm mỹ. Do đó, hãy tiến hành quét nhà thường xuyên để loại bỏ hết tất cả bụi bẩn.

ve-sinh-san-go-1

Làm sạch chất lỏng bám trên sàn ngay

Nếu chẳng may làm đồ nước hay bất cứ chất lỏng nào khác trên mặt sàn, bạn cần phải lau khô sàn gỗ ngay lập tức. Tuyệt đối không được để chất lỏng đọng lại quá lâu vì nó không chỉ tạo thành các vết cáu bẩn mà còn khiến cho bề mặt sàn bị hỏng.

Nhà máy sàn gỗ Việt Đức - Thi công sàn gỗ uy tín, giá tốt

Nhà máy sàn gỗ Việt Đức với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên chúng tôi tự tin sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng. Đặc biệt chúng tôi luôn đưa ra mức giá ưu đãi nhất giúp bạn có thể trải nghiệm được sản phẩm mà không phải lo lắng về giá cả. 

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC 

Nhà máy sản xuất: Yên Bài, Ba Vì, TP. Hà Nội 

sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

VPGD : Kho Sàn Gỗ Tại Coma 5 - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886 

Email: sangolehoa@gmail.com