5++ Điều cần lưu ý khi lát sàn gỗ công nghiệp

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Khi đã lựa chọn được loại sàn gỗ phù hợp với căn nhà thì việc tiếp theo bạn cần phải tham vấn 1 số cách thức thi công lắp đặt. Nhiều người nghĩ rằng việc lát sàn gỗ đơn giản chỉ cần sử dụng dụng cụ cần thiết là có thế hoàn thành việc lát sàn. Nhưng để có được bề mặt sàn gỗ vừa chất lượng, đồ thẩm mỹ cao vậy hãy cùng Sàn gỗ Lê Hòa tìm hiểu một số lưu ý khi lát sàn gỗ công nghiệp trong bài viết dưới đây nhé.

Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm

Sàn gỗ công nghiệp hiện nay chủ yếu có 2 loại độ dày 8mm và 12mm, theo lời khuyên của 1 số chuyên gia thì nên chọn loại 12mm. Loại gỗ 12mm sẽ dày dặn hơn  cảm giác đi sẽ chắc chắn hơn.

Sẽ cần phụ thuộc vào tiêu chuẩn AC được gọi là chỉ số mài mòn:

- AC1: Chủ yếu sử dụng nơi không có sự cọ sát như trang trí trần nhà,…

- AC2: Chủ yếu sử dụng cho hạng mục trang trí tường hoặc trần,….

- AC3: Phù hợp với điều kiện sử dụng sinh hoạt thông thường như lát nền nhà, mọi khu vực trong nhà thậm chí có thể dùng cho phòng khách sạn hoặc văn phòng cỡ nhỏ.

- AC4: Phù hợp sử dụng ở những khu vực có mật độ đi lại cao hơn như văn phòng đông người hoặc các salon cỡ vừa và nhỏ.

- AC5: Phù hợp với những khu vực có mật độ đi lại rất cao, thậm chí sử dụng giày dép để đi lại như các khu vực công cộng, trung tâm thương mại hoặc showroom.

Chỉ số mài mòn được khuyên dùng là AC4 và AC5, bên cạnh đó cần quan tâm đến an toàn gỗ công nghiệp hàm lượng Formaldehyde nhỏ sẽ tốt hơn. E1 là chỉ tiêu hiệp hội ván sàn gỗ Châu Âu công nhận đạt yêu cầu về môi trường.

Những lưu ý khi lát sàn gỗ công nghiệp

1. Vệ sinh bề mặt sàn trước khi thi công

Đầu tiên cần phải vệ sinh nền nhà trước khi lắp đặt sàn gỗ, nền nhà phải đảm bảo đáp ứng được tiêu chí khô ráo, sạch sẽ, không có sỏi đá hay vật nhọn sót lại, bằng phẳng. Nếu sàn bị ướt rất dễ gây ẩm ướt cho sàn gỗ và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Các vấn đề cần lưu ý trong việc xử lý mặt sàn như sau:

  • Kiểm tra và xử lý bề mặt nền tiếp xúc với sàn gỗ. Bề mặt nền phải được làm phẳng, xử lý những chỗ còn gồ ghề trước khi lắp đặt. Sau khi đã làm phẳng thì tiến hành làm sạch bề mặt.
  • Phải trải lớp lót sàn trước khi thi công, Lớp lót sàn có tác dụng chống ẩm, chống thấm nước và hạn chế tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Trải bề mặt có tráng nilon của tấm lót xuống phía dưới và cách chân tường khoảng 40mm.

2. Không nên lát sàn gỗ quá sát mép tường

Sàn gỗ có thể bị giãn nở trong các điều kiện thời tiết, nhiệt độ khác nhau. Vì vậy, một lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là không nên lát thông phòng mà cần ngắt mạch hở giữa các phòng để bù giãn nở.

Ngoài ra, với mép gỗ của hàng đầu tiên sát với tường, cần lắp đặt cách 10mm đến 12mm để tạo khoảng hở bù giãn nở cho gỗ. Nếu không có bù giãn nở sẽ làm cho sàn bị phồng, vênh lên, mất thẩm mỹ của phòng.

3. Kích thước gỗ phù hợp với từng không gian

Sàn gỗ cũng giúp nới rộng hoặc thu hẹp không gian căn phòng. Với những căn phòng nhỏ, hẹp, bạn nên lựa chọn sàn gỗ với những miếng ghép nhỏ và sáng màu. Ngược lại, những căn phòng rộng nên dùng những miếng ghép to, có vân lớn và tối màu để phòng dường như gọn, mang đến cảm giác đầm ấm hơn.

4. Không sử dụng ngay sau khi lát

Một lưu ý nữa đó là sau khi hoàn thiện lát sàn xong, bạn không nên sử dụng sàn và kê đồ đạc lên ngay. Trong khoảng 12 tiếng đầu sau khi lát xong, sàn cần có thời gian nghỉ để ổn định lại các khớp liên kết, định hình lại kết cấu. Nếu sàn gỗ được vận chuyển từ khu vực địa lý khác đến cần để sàn thích ứng với nhiệt độ môi trường. Trong khoảng thời gian này, nếu có xảy ra vấn đề gì về quá trình lắp đặt cũng như khả năng thích nghi cũng dễ xử lý và thay thế.

5. Vệ sinh sau khi lát sàn

Cần vệ sinh lại sàn gỗ ngay sau khi lát xong. Dọn dẹp những vật dụng thừa như mảnh gỗ, bìa, nilon…Quét sạch bụi bẩn rồi lau lại với giẻ khô rồi mới thấm nước để lau lại. Trong 12 tiếng không nên kê đồ nội thất bới chúng sẽ làm ảnh hưởng đến việc gắn kết các tấm gỗ.

Thời gian và quy trình thi công trên áp dụng cho các công trình thông thường, trong một số trường hợp đặc biệt do địa điểm thi công, không gian thi công hoặc yêu cầu khác của chủ nhà, quy trình thi công có thể thay đổi cho phù hợp.

Trên đây là những lưu ý khi lát sàn gỗ công nghiệp mà Sàn Gỗ Lê Hòa đã tổng kết lại. Mong rằng với các thông tin trên sẽ giúp ích thật nhiều cho những ai đang có mong muốn sở hữu một mặt sàn gỗ cho ngôi nhà mình. Để có thêm các thông tin cũng như được tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm sàn gỗ, hãy liên hệ hotline của chúng tôi 0988 553 839 hoặc các bạn có thể ghé thăm website: Sàn gỗ Lê Hòa.