Các kiểu lát sàn gỗ độc đáo được ưa chuộng nhất năm

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

 

Có thể nói ngày nay, sàn ván gỗ ốp lát nhà ở đã khẳng định được giá trị và chiếm được sự tin dùng của nhiều ngôi nhà, công trình tại Việt Nam. Không chỉ là vật liệu xây dựng, sàn gỗ ngày nay còn trở thành vật liệu trang trí đẳng cấp, sang trọng và tạo điểm nhấn vô cùng khác biệt cho không gian. Ngay sau đây hãy cùng Nhà máy sàn gỗ Việt Đức tìm hiểu nhé.

Nghệ thuật lắp sàn gỗ ảnh hưởng đến không gian như thế nào?

Khi bạn chọn được loại ván sàn đẹp, hợp phong cách nhà ở đã chiếm đến 70% sự hoàn hảo cho ngôi nhà. Vậy còn 30% còn lại thì sao? Đó chính là dựa vào cách sắp xếp và lắp đặt ván sàn nghệ thuật. Ngoài ra, cách lát sàn gỗ không chỉ quyết định vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn đem lại nhiều lợi ích hơn mà có thể bạn chưa khám phá ra được.

Về tính thẩm mỹ

Có thể nói với các kiểu lát sàn gỗ ép khác nhau chắc chắn sẽ mang đến cho không gian nhà bạn một phong cách cực kỳ độc đáo và mới lạ. Sự thay đổi sáng tạo này sẽ đem đến điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời, còn khiến những vị khách ghé thăm nhà sẽ phải trầm trồ với sự độc đáo, mới lạ trong thiết kế nhà ở của bạn.

op-san-go-1

Về hiệu ứng không gian

Bạn có biết rằng nếu trong một không gian kín, các đường thẳng và hình khối khác nhau chúng có thể đem lại hiệu ứng không gian khác nhau không? Nếu như các đường thẳng hàng giúp tạo nên cảm giác ngăn nắp, gọn gàng thì các đường chéo lại tạo ra hiệu ứng giãn cách giúp chúng ta cảm nhận không gian như được nới rộng ra. Hoặc được sắp đặt theo các hình tứ giác lại giúp căn phòng có cảm giác lấp đầy lại những khoảng trống, tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý. Do vậy, tùy vào từng diện tích cũng như ý đồ của người thiết kế sẽ có kiểu lắp đặt ván gỗ phù hợp riêng.

Làm nổi bật cá tính gia chủ

Ngoài ra, một giá trị lớn nhất của nghệ thuật lát sàn đem lại cho bạn chính là thể hiện được cá tính cũng như cái tôi cá nhân của gia chủ. Do vậy, một số người chọn đây là một cách để thể hiện phong cách riêng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật.

op-san-go-3

Một số cách lát sàn gỗ đẹp mắt “hot” nhất những năm gần đây

Trong vài năm trở lại đây có khá nhiều sự thay đổi lớn trong việc thiết kế nội thất. Chỉ đề cập riêng đến hạng mục ốp lát không gian sống đã cho ra đời rất nhiều những kiểu lắp đặt khác nhau, trang trọng lịch sự có, độc đáo cá tính có, cầu kỳ tinh tế cũng có. Ngay bây giờ hãy cùng tham khảo các kiểu lát sàn gỗ đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay để tìm cảm hứng cho ngôi nhà hay công trình của mình nhé!

Lát thẳng mạch (Song song)

Đây chính là kiểu lắp cơ bản nhất thường ứng dụng cho các loại ván gỗ thiết kế hèm phẳng. Các tấm gỗ sẽ được tận dụng triệt để cấu tạo vốn có, không cắt ghép xếp lần lượt theo thứ tự từ trong phòng ra cho đến khi lấp đầy diện tích cần lắp đặt. Các mối lắp đặt sẽ khớp nối một cách liền mạch với nhau. Cách lắp đặt này vừa đem lại lợi ích giúp giảm hao hụt vật tư, vừa giúp không gian sống trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Lát đuổi

Một trong những cách lắp đặt được khá nhiều ngôi nhà ứng dụng từ lâu đó là lát đuổi thẳng hàng. Đây chính là kiểu lắp đặt biến tấu của kiểu lát song song thẳng mạch. Thay vì các mạch thẳng hàng nhau thì kiểu lát đuổi này sẽ có tính so le giữa các tấm ván với tỷ lệ khác nhau có thể là ¼ hoặc ⅓, ít khi lắp với tỷ lệ ½. Đối với kiểu thiết kế này, người thợ thi công sẽ phải tính toán diện tích căn phòng để chọn tỷ lệ đuổi sao cho hợp lý và tỷ lệ hao hụt làm sao để thấp nhất có thể.

kich-thuoc-tam-san-phu-hop

Lát sàn kiểu xương cá chữ V đầy cá tính

Một kiểu lắp đặt xương cá khác cũng được khá nhiều người ưa thích đó là kiểu lắp hình chữ V. Bởi vì sau khi hoàn thiện, bạn sẽ nhận thấy những tấm ván liên kết với nhau một góc 45 độ tạo thành hình chữ V rất đẹp mắt. Tuy nhiên, đối với một số dòng sàn nhập khẩu cao cấp cho ra thị trường một số loại sàn công nghiệp in sẵn vân gỗ 3D theo kiểu lát chữ V giúp bạn có thể lắp đặt dễ dàng như lắp theo kiểu song song hay lát đuổi, giúp giảm phần hao hụt rất đáng kể. 

Lát xương cá Herringbone

Một nét hấp dẫn và lôi cuốn khó cưỡng từ căn nhà lắp đặt sàn gỗ xương cá chữ V sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ cho bạn. Kiểu lắp đặt này bắt nguồn từ Phương Tây cho nên ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ tăng thêm phần sang trọng và đẳng cấp hơn bao giờ hết. Ngoài ra, kiểu lắp đặt này còn giúp các không gian nhỏ “ăn gian” được hiệu ứng thị giác trông rộng rãi hơn. 

Lát vuông (Giỏ dệt)

Kiểu lắp đặt này vô cùng độc đáo, đó là thiết kế lát sàn theo kiểu dùng các hình vuông đan xen lẫn nhau tạo ra cảm giác giống hình những đường dệt trên những chiếc giỏ tre. Các thanh gỗ được xếp lại với nhau thành cụm từ 3 - 8 thanh tùy theo kích thước để có cụm 4 cạnh bằng nhau kiểu hình vuông. Thông thường, với kiểu lắp đặt này sẽ sử dụng cho các loại ván tự nhiên có bản nhỏ hoặc được thiết kế sẵn thành dạng hình vuông. Kiểu thiết kế này sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên ấn tượng và mới mẻ hơn rất nhiều.

Lát kiểu sáng tạo, phá cách

Ngoài những kiểu phổ biến trên thì với những nhu cầu độc đáo của người dùng hiện nay, các kiểu lát sàn sáng tạo, phá cách cũng được ứng dụng không giới hạn vào các thiết kế sàn gỗ. Bạn có thể sử dụng nhiều màu sàn khác nhau để kết hợp lại trong thiết kế giúp làm bật lên được phong cách Color Block cho những tâm hồn cá tính, mạnh mẽ và tự do. Hoặc bạn sẽ cắt ghép các thanh gỗ tự nhiên theo các họa tiết cổ điển, đối xứng giúp nâng tầm quý phái.

kich-thuoc-tam-san-phu-hop-

Cách lát sàn gỗ đẹp phù hợp với không gian

Hiện nay có rất nhiều cách lắp đặt ván sàn để bạn có thể ứng dụng vào ngôi nhà của chính mình. Tuy nhiên, ốp lát nhà ở không phải chuyện đơn giản. Đôi khi chúng ta cũng cần chú ý đến một số nguyên tắc và mẹo lắp ván sàn sao cho phù hợp nhất.

Lát sàn theo diện tích

Có thể bạn không để ý nhưng diện tích căn phòng là một yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn cách lắp đặt sàn gỗ ghép thanh. Với những căn phòng có diện tích nhỏ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách lắp đặt theo kiểu truyền thống. Đối với những căn chung cư nhỏ hay những ngôi nhà phố có diện tích khá khiêm tốn nên thử cách lắp đặt này nhé! Kết quả sẽ vô cùng bất ngờ đó. Nhưng đối với các căn nhà diện tích nhỏ, bạn muốn phá cách lắp theo kiểu hình vuông hay thiết kế cầu kỳ thì nên cân nhắc thật kỹ. Nếu như căn phòng của bạn mà nhỏ lại thêm các họa tiết cầu kì thì sẽ càng thêm rối mắt và chật hẹp hơn.

Lát sàn theo xu hướng thiết kế

Thời đại ngày càng phát triển, rất nhiều xu hướng thiết kế mới ra đời đã đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn mẫu sàn gỗ đẹp cho chính ngôi nhà của mình. Khi thiết kế nhà ở, bạn nên chọn một phong cách nhìn tổng thể. Sau đó, lựa chọn và thiết kế các hạng mục sao cho hài hòa nhất. Mỗi một phong cách sẽ phù hợp với những kiểu lát sàn khác nhau. 

Hướng lát sàn gỗ làm nổi bật vân gỗ

Nếu bạn chọn được kiểu lắp đặt độc đáo phù hợp là chưa đủ, lát sàn theo chiều nào cũng được coi là một yếu tố giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ của không gian lên rất nhiều. Trên thực tế, mẹo lắp đặt này không hề đơn giản với những người có ít kinh nghiệm thi công. Có thể nói, thợ lắp đặt cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà và phải hiểu được lát sàn gỗ theo chiều nào là hợp lý nhất.

op-san-go-5

Những lưu ý thi công lát sàn gỗ đúng kỹ thuật

Hiện nay việc thi công rất quan trọng nên người thợ cần phải đặc biệt chú ý trong vấn đề này.

  • Sử dụng xốp lót sàn chuyên dụng: Luôn nhớ phải sử dụng xốp lót cho nền sàn gỗ trước khi lắp đặt. Nếu như thiếu phụ kiện này, sàn nhà sẽ rất dễ phát ra kiến kêu cót két khi di chuyển hoặc dễ bị nấm mốc do hơi ẩm từ nền xâm nhập vào cốt gỗ. 

  • Với kiểu thi công lát song song, xếp đuổi: Bạn nên lắp đặt từ phía góc phòng ra sẽ giảm thiểu được tối đa sự hao hụt và tạo tính thẩm mỹ hài hòa. 

  • Bắt buộc để khoảng trống giãn nở cho sàn: Khi lắp đặt, bạn phải nhớ chừa lại khoảng trống ở tất cả các cạnh tường tối thiểu từ 10 - 15mm. Sau đó hãy dùng len, nẹp để che đi khoảng trống đó. 

  • Kiểm tra khả năng thích nghi: Bạn cần kiểm tra khả năng thích nghi của vật liệu ván sàn với hệ thống sưởi ngầm dưới nền nhà. Không lắp đặt các loại sàn không đủ tiêu chuẩn theo khuyến nghị của nhà sản xuất. 

Lắp sàn gỗ ở đâu đẹp, chuyên nghiệp, bảo hành tốt?

Nhà máy sàn gỗ Việt Đức - 1 địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc lắp đặt sàn gỗ mà bạn có thể lựa chọn tin tưởng. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Đặc biệt, chế độ bảo hành của chúng tôi luôn được các khách hàng đánh giá rất cao. Vậy nên còn đợi gì nữa mà không gọi điện ngay cho chúng tôi để được tư vấn.

Xem thêm: Top 3 loại sàn gỗ chống nước tốt nhất hiện nay

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC 

Nhà máy sản xuất: Yên Bài, Ba Vì, TP. Hà Nội 

sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

VPGD : Kho Sàn Gỗ Tại Coma 5 - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886 

Email: sangolehoa@gmail.com