Cách khắc phục và xử lý sàn gỗ bị hư hỏng

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Sàn gỗ ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang lại sự ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào những ngày hè oi bức. Nhưng trong quá trình sử dụng sàn gỗ sẽ xuất hiện những hiện tượng bị hư hỏng như bị cong vênh, xước mặt,... Để tránh những tình trạng đó xảy ra Sàn gỗ Lê Hòa sẽ đưa ra một số cách khắc phục và xử lý sàn gỗ bị hư hỏng giúp bạn sửa chữa sàn hiệu quả nhé!

Tại sao sàn gỗ bị hư hỏng

1. Bị mối, mọt

Mối mọt là nỗi lo sợ khi dùng sàn gỗ, được xem là khắc tinh bởi nguồn thức ăn chính của chúng gỗ tự nhiên, ván ép,... Mối, mọt là 2 loài phá hoại gỗ rất dữ dội, nhất là ván sàn gỗ. Vì thế rất nhiều khách hàng lo ngại khi lựa chọn sàn gỗ vì sợ bị mối mọt tấn công.

Nguyên nhân: do bề mặt sàn không đủ chất lượng, không có lớp phủ bảo vệ làm cho mối mọt dễ đục khoét, làm tổ. Ngoài ra, nếu sàn gỗ của bạn không chống ẩm tốt thì môi trường này cũng giúp cho mọt mọt dễ xâm nhập, phá hoại.

2. Bị ngập nước

Sàn gỗ rất sợ nước vì khi gặp nước, sàn gỗ sẽ bị phá vỡ cấu trúc dẫn đến hư hỏng. Một số khách hàng lựa chọn sàn nhựa giả gỗ thay thế vì chất liệu nhựa sẽ chống nước tốt, khắc phục được điểm yếu của sàn gỗ thông thường.

Tuy nhiên, không phải sàn gỗ luôn bị hư hại sau khi ngập nước. Một số loại sàn gỗ tốt, chất lượng được nhập khẩu sẽ có cấu tạo bền vững, kháng nước tốt trong nhiều giờ. Bạn có thể tham khảo sàn gỗ kỹ thuật hay sàn gỗ cao cấp thuộc các thương hiệu: Malaysia, Đức, Bỉ…

3. Bị cong vênh

Do ảnh hưởng thời tiết: sàn gỗ kỹ thuật Engineer có thành phần 100% là gỗ tự nhiên nên sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi thời tiết. Nếu tình hình thời tiết quá khắc nghiệt như mùa nắng nóng >36 độ C, mùa đông lạnh <10 độ C thì khả năng sàn sẽ bị phồng và cong vênh.

Do quá trình thi công không đạt chuẩn: điều này do đội ngũ thi công thiếu chuyên nghiệp. Trong quá trình thi công, phải đảm bảo đủ các nguyên tắc để đảm bảo sàn êm, đều và phẳng; chừa đúng khoảng cách để sàn giãn nở. Nếu có gì sơ sót thì chắc chắn sàn nhà của bạn sẽ xảy ra vấn đề.

Nguyên nhân này xuất phát  từ việc không kiểm soát chất lượng cẩn trọng, dẫn đến chất lượng lượng sàn gỗ kém. Nếu người tiêu dùng mua phải những loại sàn gỗ này sẽ dễ bị hư hỏng, giảm tuổi thọ và phồng rộp hơn.

4. Sàn gỗ mục lát do chất lượng kém

Sử dụng sàn gỗ chất lượng thấp thường dẫn đến khả năng chịu nước, chịu lực và tuổi thọ không cao bằng so với các sản phẩm chính hãng có chất lượng tốt. Sàn gỗ tự nhiên chất lượng thấp thường được sản xuất từ cây gỗ tự nhiên ít tuổi hoặc loại gỗ chất lượng kém, quá trình gia công phun UV hoặc PV không được thực hiện một cách cẩn thận, và lớp sơn cũng có thể không đạt chất lượng mong muốn. Sàn gỗ công nghiệp chất lượng thấp thường được ép từ các loại gỗ kém chất lượng, quá trình sơ chế bột gỗ và sử dụng chất phụ gia không đảm bảo chất lượng cuối cùng của sản phẩm.

Cách khắc phục và xử lý sàn gỗ bị hư hỏng

Sửa chữa sàn gỗ bị cong vênh: Đối mặt với sàn bị ngập nước, tháo các tấm sàn và để khô hoặc hong khô. Sau 5-7 ngày, lắp lại. Nếu sàn vẫn cong vênh, cắt phần dư thừa và đóng lại.Trong trường hợp cong vênh do nguyên nhân khác, cũng cần cắt và đóng sàn theo cách tương tự.

Sàn gỗ bị mối mọt: Diệt mối trước khi sửa chữa bằng cách sử dụng dầu hỏa hoặc xịt diệt mối. Sửa chữa lỗ nhỏ bằng mùn cưa trộn keo, làm phẳng và sơn màu sàn.

Bảo quản sàn gỗ đúng cách: Không nên để sàn gỗc có bị nứo lâu ngày, tránh đổ những nước có mùi cao như nước mắm , mắm tôm.. xuống sàn nhà, nếu bị cần phải lột nên vẹ sinh sạch sẽ dùng clo tẩy cho tới khi hết mùi với lát lại.

Chọn sàn gỗ tốt, đúng mục đích: Lắp đặt hoặc sửa chữa sàn gỗ với loại sàn có tuổi thọ cao và khả năng chịu nước, nhiệt độ tốt.

Vệ sinh sàn gỗ một cách khoa học: Phân loại sàn gỗ tự nhiên và nhân tạo để lựa chọn phương pháp lau phù hợp.Sử dụng máy hút bụi hoặc chổi quét trước khi lau sàn.Lau sàn bóng bằng dung dịch lau sàn và nước đánh bóng.

Lợi ích của sàn gỗ

  • Tạo nên không gian ấm cúng và sang trọng
  • Quy trình lắp đặt sàn gỗ thường đơn giản hơn so với các loại sàn khác. Đồng thời, sửa chữa và thay thế một số tấm gỗ cũng dễ dàng.
  • Dễ dàng vệ sinh lau chùi
  • Sàn gỗ có khả năng cách âm tốt, giúp giảm tiếng ồn từ bước chân và tiếng lạch cạch.

Trên đây là một số gợi ý về cách khắc phục và xử lý sàn gỗ bị hư hỏng, hy vọng sẽ giúp cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn về xử lý sàn gỗ bị hư hỏng. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thi công sửa chữa sàn gỗ uy tín, chất lượng thì Sàn gỗ Lê Hòa là lựa chọn sáng giá nhất. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phân phối và thi công sàn gỗ công nghiệp. Sản phẩm của Lê Hòa rất đa dạng, có hàng tự sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển và có thương hiệu trong thị trường sàn gỗ như: Đức, Pháp, Thái Lan, Malaysia…. bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm tại đây

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn thắc mắc hãy liên hệ với Sàn gỗ Lê Hòa qua thông tin sau:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC

Trụ sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886

Email: sangolehoa@gmail.com