Có nên lát sàn gỗ công nghiệp cho nhà tắm hay không?

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Nhà tắm là nơi tiếp xúc trực tiếp thường xuyên với nước và không khí ẩm. Vì thế mà nhiều gia đình đã lựa chọn sử dụng sàn gỗ công nghiệp thay cho sàn gạch men. Tại sao lại như vậy? Liệu có nên lát sàn gỗ công nghiệp cho nhà tắm hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó nhé!

Lý do bạn nên chọn sàn gỗ cho nhà tắm

Đây là loại vật liệu có khả năng chống nước tuyệt đối, rất thích hợp để lắp đặt cho những phòng tắm thường xuyên tiếp xúc với nước. Được cấu tạo từ các hạt nhựa PVC có thể trộn với bột đá để tăng độ cứng cho sàn. Vì vậy, loại sàn này hoàn toàn không bị thấm ẩm gây hư hỏng sàn.

Khả năng chống nước

Ngoài khả năng chống thấm nước từ bề mặt, sàn gỗ công nghiệp còn có khả năng chống ẩm từ dưới lên bề mặt rất hiệu quả. Do có lớp đáy cân bằng, nó giữ hơi nước và ngăn không cho nó thấm lên bề mặt. Điều mà gạch men không làm được với thời tiết nồm ẩm ở Việt Nam.

Do đặc điểm của sàn là ẩm ướt nên dễ gây trơn trượt, mất an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Vì vậy, khi lựa chọn vật liệu lát sàn nhà tắm, yếu tố này cũng được đặt lên hàng đầu. Các loại gạch men trên thị trường thường được thiết kế với bề mặt nhẵn không có chức năng chống trơn trượt khi nền nhà ẩm ướt. Ngược lại, ván nhựa được thiết kế với bề mặt có các đường vân nổi, có chức năng tạo độ bám dính giữa các chân tiếp xúc với mặt sàn, tránh khả năng trơn trượt khi bị ướt.

Thi công lắp đặt dễ dàng

Quá trình thi công dễ dàng, nhanh chóng nhờ hệ thống hèm khóa thông minh. Chỉ cần lắp ráp các tấm ván lại với nhau để nổi trên sàn. Cũng nhờ lắp đặt nổi nên không cần sử dụng keo để liên kết sàn nhựa với nền.

Thay thế tiện lợi, ván nhựa dễ dàng thay thế cho phòng tắm cũ. Còn đối với loại gạch men phải trộn vữa để bám sàn nên việc thay thế, lắp đặt khá phức tạp. Phải sử dụng các dụng cụ đặc biệt để loại bỏ sàn khỏi sàn bê tông trước khi thay thế.

Mẹo chọn mua sàn gỗ công nghiệp cho phòng tắm

  • Lưu ý lựa chọn sàn gỗ công nghiệp chịu nước. Vì đây là dòng sản phẩm phù hợp nhất, độ co giãn khi gặp nước thấp, giá thành không quá cao như sàn gỗ tự nhiên.
  • Hãy lựa chọn loại sàn gỗ có mặt vân sần nổi lên. Khi bạn đi lại sẽ tăng độ nhám, chống trơn trượt, tránh vấp ngã nếu có nước dây ra sàn.

  • Chọn màu sàn phù hợp với nội thất trong phòng. Sử dụng bồn tắm nếu lắp sàn gỗ cho toàn bộ bề mặt sàn. Nếu bạn dùng vòi sen, hãy lát đá hoa ở khu vực tắm và sử dụng sàn gỗ bên ngoài khu vực này.
  • Dù ở trong phòng tắm, bạn cũng luôn phải lưu ý thiết kế không gian thoáng, dễ thoát khí và bay hơi nước như cửa sổ, quạt gió. Để khi sàn gỗ có bị dây nước ra vẫn có thể khô nhanh, tăng tuổi thọ sàn. Bên cạnh đó cũng giúp cho phòng tắm của bạn không bị bí bách, không ám mùi và ẩm ướt.

Nên sử dụng loại sàn gỗ công nghiệp nào?

Trên thị trường hiện nay, có 3 loại sàn gỗ phổ biến là sàn gỗ dán keo, sàn gỗ dán sẵn và sàn gỗ hèm khóa. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu lắp đặt trong phòng tắm phải thường xuyên tiếp xúc với nước. Thì chỉ có sàn gỗ hèm khóa mới phù hợp để lắp đặt cho vị trí này. Hai loại sàn nhựa còn lại, tuy cốt sàn từ PVC có khả năng chống thấm nhưng lớp keo khi tiếp xúc với nước có thể bị bong ra. Khiến ván bị bong ra khỏi sàn và không thể tiếp tục sử dụng. Ngược lại, sàn không dán keo, chỉ liên kết với nhau bằng khóa, cố định vào đế bằng len / nẹp nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi nước.

 >>> Bạn có thể tham khảo thêm 1 số sản phẩm của sàn gỗ Lê Hòa tại đây nhé!

Khi chọn sàn nhà tắm bạn cũng nên chú ý chọn những loại sàn có chất lượng cao. Như sàn nhập khẩu hoặc sàn có thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng. Tránh trường hợp được quảng cáo là chống thấm nhưng sàn sử dụng một thời gian lại bị phồng rộp bề mặt do ngấm nước, vừa tốn kém thời gian xử lý.

Qua bài viết trên hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin hơn về việc có nên lát sàn gỗ công nghiệp cho nhà tắm hay không. Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cho phòng tắm, hãy liên hệ Sàn gỗ Lê Hòa qua Website hoặc Fanpage để được hỗ trợ tư vấn nhanh và chính xác nhất nhé!