Mẹo đánh bóng sàn gỗ nhanh chóng và hiệu quả

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Sàn gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ không được bóng bẩy và đẹp mắt như lúc ban đầu. Đừng lo, vì đã có Sàn gỗ Lê Hòa ở đây sẽ đưa ra cho bạn những cách đánh bóng sàn gỗ vô cùng đơn giản mà hiệu quả.

Khi nào nên đánh bóng sàn gỗ

Đây là câu hỏi nhiều gia đình đang sử dụng vật liệu gỗ để ốp sàn thay cho gạch men, đá Granite,… Ưu điểm của những loại sàn gỗ này là giúp cách nhiệt tốt giúp cho mái ấm gia đình cảm nhận được sự thoáng mát vào mùa hè và sự ấm áp trong mùa đông. Bên cạnh đó, sàn gỗ còn làm tăng thêm vẻ tinh tế, sang trọng cho không gian sống và đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho gia đình bạn. Vì thế mà sàn gỗ là một trong những loại sàn lát nhà rất được rất nhiều người ưa chuộng.

Sàn gỗ sử dụng lâu ngày sẽ khiến bề mặt sàn bị bám bẩn cũng như phai màu, ố vàng,… làm mất tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, lớp bảo vệ bề mặt sàn gỗ sau một thời gian chịu tác động của các yếu tố bên ngoài sẽ bị bay mất. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sàn gỗ không còn bóng bẩy và còn dễ trầy xước. Để giữ cho sàn gỗ luôn sáng bóng thì việc bảo dưỡng, vệ sinh sàn gỗ định kỳ là hết sức cần thiết. Việc đánh bóng sàn gỗ sẽ mang lại cho không gian nhà bạn thoáng mát đồng thời sẽ giúp nâng cao tuổi thọ và độ bền của sàn.

Cách đánh bóng sàn gỗ đơn giản mà hiệu quả

Đánh bóng sàn gỗ bằng cồn

Cồn là một loại dung dịch có khả năng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu trên sàn gỗ nhưng nó sẽ không làm ảnh hưởng đến lớp mặt sàn. Bạn chỉ cần pha cồn với nước sạch sau đó sử dụng chổi lau nhà để làm sạch. Khi dùng chổi lau, bạn hãy vắt hết nước để tránh chổi lau sàn còn quá nhiều nước sẽ không thấm xuống sàn gỗ.

Đánh bóng sàn gỗ bằng giấm

Giấm cũng là dung dịch phổ biến được sử dụng để đánh bóng mặt sàn gỗ. Nó không có mùi nên không ảnh hưởng đến không gian xung quanh. Trong thành phần của giấm có chứa axit axetic được hình thành bởi men rượu cho nên có thể loại bỏ những vết bẩn cũng như sẽ là làm sáng bóng bề mặt sàn.

Đối với những gia đình sử dụng giấm để đánh bóng sàn gỗ trước hết cần phải làm sạch mặt sàn, sau đó sử dụng khăn mềm hoặc là bông để thấm giấm để lau phần mặt sàn bạn muốn đánh bóng.

Sử dụng dầu thông để đánh bóng sàn gỗ

Một gợi ý dành cho những gia đình đang có nhu cầu đánh bóng bề mặt sàn gỗ đó là sử dụng dầu thông. Tinh chất dầu thông với độ bóng cao nên rất thich hợp để đánh bóng sàn gỗ. Vì vậy mà có rất nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn tinh chất này để sử dụng làm bóng bề mặt sàn gỗ công nghiệp.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm dầu thông vào khăn mềm rồi lau lên bề mặt sàn. Sau một khoảng thời gian ngắn bạn có thể cảm nhận được bề mặt sàn gỗ bóng như lúc mới. Tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho sàn gỗ.

Dùng Polyurethane

Polyurethane giúp bảo vệ bề mặt gỗ khỏi trầy xước và giãn nở do nước, làm cho sàn gỗ bền hơn và chống bám bẩn tốt hơn. Có hai cách để áp dụng:

  • Sử dụng dụng cụ len 18 inch để trải đều polyurethane lên bề mặt sàn, bạn nên thuê thợ làm để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Lăn polyurethane bằng con lăn có mật độ cao lên bề mặt sàn. Khi làm việc này, cần lăn đều theo các đường song song và đợi khoảng 3 giờ để khô.

Lưu ý: Cách làm mới sàn gỗ bằng Polyurethan chỉ nên thực hiện khi sàn không có nhiều khuyết điểm. Nếu như sàn gỗ nhà bạn đang gặp nhiều vấn đề cần tu sửa thì nên tìm đến những dịch vụ làm mới sàn gỗ để đảm bảo quá trình tái tạo diễn ra một hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi đánh bóng sàn gỗ

Trong quá trình đánh bóng sàn gỗ, bạn nên lưu ý một số điều sau để không ảnh hưởng đến chất lượng mặt sàn:

  • Nước là kẻ thù của sàn gỗ và tuyệt đối không nên được dùng để lau sàn. Nếu bắt buộc phải dùng nước, hãy chỉ thấm một lượng vừa đủ để làm ẩm khăn và lau lên bề mặt sàn bằng khăn khô sau khi đã vệ sinh.
  • Không nên kéo lê dụng cụ vệ sinh trên sàn gỗ, vì việc này có thể làm trầy xước mặt sàn.
  • Không nên sử dụng thảm trên bề mặt sàn gỗ vì bụi bẩn sẽ dễ dàng lọt vào các khe gỗ, khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn.
  • Không nên dùng các loại hoá chất tẩy mạnh

Sàn gỗ Lê Hòa – Nhà phân phối sàn gỗ chất lượng tại Việt Nam

Sàn gỗ Lê Hòa là công ty có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân phối và thi công sàn gỗ công nghiệp. Luôn mang trong mình sứ mệnh “mang vẻ đẹp đến mọi nhà thông qua việc tìm kiếm sản xuất và cung cấp các loại gỗ có chất lượng, an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường”. Sản phẩm của chúng tôi rất đa dạng, có hàng tự sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển và có thương hiệu trong thị trường sàn gỗ như: sàn gỗ Ruby Floor, sàn gỗ Vertex Floor, sàn gỗ Moderna,..

Với khả năng chống nước, chống ẩm, chống mối mọt, hạn chế tình trạng bị cong vênh vô cùng tốt. Sàn gỗ tại sàn gỗ Lê Hòa sẽ hạn chế tối đa việc hao mòn, giảm thẩm mỹ trong quá trình sử dụng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!