Nên chọn sàn gỗ vân bóng hay sàn gỗ vân sần?

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Khi lựa chọn sàn gỗ chắc hẳn một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét đó là loại vân gỗ và sàn gỗ. Trên thị trường hiện nay, có hai loại vân phổ biến đó là sàn gỗ vân bóng và sàn gỗ vân sần mỗi loại đều mang tính thẩm mỹ nét đẹp riêng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu và khám phá so sánh giữa sàn gỗ vân bóng hay sàn gỗ vân sần để bạn có thể lựa chọn được loại vân phù hợp với nhu cầu của mình.

Có những loại bề mặt sàn gỗ nào?

Sàn gỗ vân bóng

Trên thị trường, loại bề mặt sàn gỗ dễ bắt gặp nhất của sàn gỗ đó chính là loại sàn có bề mặt nhẵn bóng. Khi nhìn vào sàn gỗ bạn sẽ thấy tấm ván có độ bóng nhất định, đặc biệt là khi để dưới ánh sáng mặt trời bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn. Khi sờ thì bạn sẽ cảm nhận được độ nhẵn mịn của nó. Loại sàn gỗ này được thiết kế cho các loại sàn sản xuất trong nước và được người dùng sử dụng khá phổ biến.

Sàn gỗ vân sần

Bên cạnh các loại ván sàn thiết kế vân bóng thì sàn gỗ có bề mặt vân sần ngày càng phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Thay vì lớp sơn nhẵn bóng thì các loại ván sàn hiện đại được ứng dụng những công nghệ tiên tiến mô phỏng các đường vân nổi theo đường chỉ gỗ ở lớp trang trí. Sẽ cảm nhận rõ ràng được sự khác biệt khi sờ lên bề mặt. Lớp vân sần này giúp cho tấm ván có độ tinh tế và tỉ mỉ cao hơn đem lại cảm nhận chân thực cho người dùng như đang chạm vào từng thớ gỗ thật. Chính từ sự tinh tế đó mà ngày càng nhiều khách hàng ưa chuộng sàn gỗ có bề mặt vân sần.

>>> Xem thêm: MOBEL 12MM EIR SẦN THEO VÂN

So sánh sàn gỗ vân bóng và sàn gỗ vân sần

Để so sánh hai kiểu thiết kế bề mặt ở ván sàn thì mỗi kiểu đều có những ưu nhược điểm riêng. Với các loại sàn được thiết kế vân bóng sẽ đem lại cho bạn cảm giác sang trọng từ bề mặt sáng bóng của vật liệu. Tuy nhiên, kiểu bề mặt này cũng có nhược điểm đó là khả năng chống trơn trượt kém. Bởi bề mặt nhẵn mịn khiến vật liệu không có tính ma sát, khi di chuyển nên chú ý để tránh trượt chân té ngã.

Trong khi đó với thiết kế bề mặt vân sần sàn gỗ sẽ giảm thiểu được tối đa tình trạng trơn trượt. Các đường vân nổi tạo ra ma sát sẽ giúp bề mặt có độ bám cao, đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngoài ra, các đường vân nổi trên bề mặt cũng giúp cho vật liệu có tính thẩm mỹ chân thực hơn. Nhưng nhiều người cũng còn băn khoăn rằng liệu các nếp gân trên bề mặt sàn có thể dẫn đến tình trạng bụi bẩn tích tụ, khó vệ sinh không. Câu trả lời là không! Bởi đối với những dòng sàn nhập khẩu việc áp dụng công nghệ trên bề mặt hiện đại sẽ cho khả năng khó bám bẩn và giúp dễ dàng vệ sinh.

Tuy nhiên, theo những xu hướng thiết kế hiện đại như ngày nay người dùng ưa chuộng các loại sàn gỗ vân sần hơn bởi nó có những công năng vượt trội.

Vậy lợi ích mà sàn gỗ vân sần mang lại là gì?

Tính thẩm mỹ

Nếu như sàn gỗ vân bóng chỉ đem lại sự sang trọng nhưng thiếu đi sự tinh tế thì sàn gỗ vân sần lại nổi bật về yếu tố này. Vân sần hướng đến sự hiển thị các vân nổi trên bề mặt  mang đến sự sắc sảo vô cùng tự nhiên, tinh tế cho sàn nhà. Chính vì vậy, những ai đang quan tâm đến xu hướng hiện đại thì sàn gỗ vân sần dường như trở thành một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Tạo ra cảm giác chân thực

Những đường vân gỗ được thiết kế trên bề mặt nên khi được lắp đặt sẽ mang đến một cảm giác như những loại gỗ thật trong tự nhiên. Đó chính là một trong những xu hướng mà người theo hơi hướng hiện đại hướng đến, việc hoà quyện cùng thiên nhiên. Bởi vậy, sàn gỗ vân sần rất được yêu thích.

Cách lựa chọn sàn gỗ vân sần chất lượng

Xuất xứ của sản phẩm

Hiện nay, mặc dù trong nước đã có thể sản xuất những loại sàn gỗ vân sần, tuy nhiên độ tinh tế ở vân chưa được cao. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một loại ván sàn cao cấp thì nên ưu tiên chọn những loại sản phẩm được nhập từ nước ngoài, đặc biệt các nước EU vì đây là khu vực được đánh giá là nơi có công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại nhất thế giới.

Đánh giá chi tiết của vân gỗ trên bề mặt sàn gỗ

Khi lựa chọn sản phẩm để sử dụng điều quan trọng đó chính là việc kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm. Vì thế mà bạn cần kiểm tra các vân gỗ phần nổi có trùng với các rãnh gỗ ở lớp trang trí không. Bởi các loại sàn cao cấp được ứng dụng công nghệ bề mặt EIR (Embossed-in-register) nên độ chính xác và ăn khớp giữa các lớp bề nổi và lớp trang trí gần như hoàn toàn.

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm của các loại sàn gỗ vân sần và vân bóng. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sàn gỗ nào tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về sàn gỗ hãy liên hệ đến Sàn gỗ Lê Hòa qua hotline: 0988 553 839 hoặc Fanpage của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ và cách khắc phục

5 cấp độ chống nước của sàn gỗ