Phân tích ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

 

Điểm qua những điểm của sàn gỗ công nghiệp 

Sản phẩm sàn gỗ công nghiệp có giá thành hợp lý, rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên rất nhiều. Trên thị trường hiện nay, giá sàn gỗ công nghiệp chỉ từ hơn 100.000đ mỗi mét vuông cho tới các mẫu gỗ ngoại nhập chất lượng cao giá khoảng từ 400.000đ đến trên 500.000đ mỗi mét vuông.

Đa dạng và phong phú về màu sắc, dễ chọn lựa

Sàn gỗ công nghiệp hiện nay có một bộ sưu tập đa dạng về màu sắc vân gỗ với vô vàn màu sắc cũng như kiểu dáng vân. Sản phẩm được thiết kế hoàn toàn là nhân tạo nên thỏa sức sáng tạo các kiểu vân chứ không bị giới hạn như gỗ thật. Chúng ta có thể tìm thấy cả 1000 mẫu vân gỗ, màu sắc khác nhau của rất nhiều thương hiệu sàn gỗ trên thị trường hiện nay.

Đem đến cho không gian sống một sự sang trọng và hiện đại

Có thể bạn chưa biết nhưng lát gỗ công nghiệp giúp nền nhà đẹp và sang trọng hơn rất nhiều, đặc biệt còn giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cho ngôi nhà. Đồng thời sản phẩm có độ đàn hồi tốt giúp té ngã bớt đau hơn, giảm chấn thương. Ngoài ra khi vào mùa đông đi lại sẽ không còn cảm giác bị lạnh chân bởi mặt nền nhà không bị đổ mồ hôi do gỗ có đặc tính cách nhiệt tương đối tốt. Đây chính là 1 trong những ưu điểm vô cùng lớn của sàn gỗ công nghiệp.

Quá trình thi công nhanh chóng, dễ dàng, không gây ảnh hưởng tới nền nhà 

Quá trình lắp đặt, tháo lắp diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện, do sàn công nghiệp sử dụng công nghệ hèm liên kết kép mông âm, dương ngoắc vào nhau rất chắc chắn nên không cần phải sử dụng đến keo hoặc đinh. Sau khi muốn bỏ sàn cũ nền nhà sẽ không bị ảnh hưởng gì quá nghiêm trọng.

san-go-cong-nghiep

Có độ bền màu cao hơn so với sàn gỗ tự nhiên

Về độ bền màu của sản phẩm thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Sau hàng chục năm sử dụng bạn sẽ không phải mất công đánh bóng hay phun Được sơn từ gỗ công nghiệp, bề mặt vân gỗ có lớp bảo vệ chống lại nhiều tác động tiêu cực khác nhau trong quá trình sử dụng hàng ngày. Tuổi thọ của sản phẩm sàn gỗ công nghiệp là rất cao từ 10 đến 30 năm tùy thuộc chất lượng hay giá tiền loại gỗ mà bạn mua.

Các sản phẩm sàn gỗ cao cấp không bị mối mọt

Đặc biệt các sản phẩm gỗ công nghiệp cao cấp tuyệt đối nên sẽ không có hiện tượng bị mối mọt, cong vênh, co rút hở mạch trong suốt quá trình sử dụng.

Độ đồng đều về màu sắc là chắc chắn

Màu sắc của ván sàn gỗ công nghiệp sẽ có độ đồng đều và sự chuẩn mức rất cao, mười lô như mười nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Nhược điểm cơ bản chung của sàn gỗ công nghiệp gồm có

Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những nhược điểm chung của sàn gỗ công nghiệp nhé.

Sàn gỗ công nghiệp sợ nước nhất

Sàn gỗ sợ nước là điều mà ai cũng biết rõ, gỗ công nghiệp được ép từ keo, bột gỗ nên khi tiếp xúc với nước lâu ngày sẽ bị phá hủy kết cấu làm mất đi khuôn dạng ban đầu. Gỗ công nghiệp có giá thành rẻ đặc biệt rất dễ bị hư hại khi tiếp xúc nhiều với nước. Các mẫu sàn công nghiệp cao cấp gọi là loại chịu nước có thể cầm cự được lâu hơn với các sự cố liên quan đến nước tuy nhiên ít nhiều vẫn sẽ bị ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ của nó.san-go-bi-moc

Có quá nhiều loại làm người mua lúng túng

Sự hỗn loạn của thị trường sàn gỗ công nghiệp cao cấp, cũng như giá rẻ đã làm cho người tiêu dùng trở nên lúng túng, không biết phải lựa chọn thế nào để tối ưu nhất. Do vậy để mua được một sản phẩm tốt đòi hỏi người mua phải thật sáng suốt, có sự tìm hiểu thông tin đa chiều, tìm gặp một đơn vị bán hàng uy tín.

Không dùng cho nơi ẩm ướt

Bạn chỉ có thể lắp đặt sàn gỗ công nghiệp tại nơi khô thoáng, không bị mưa nắng. Đặc biệt, vệ sinh nền nhà đúng cách bằng giẻ lau mềm, có độ ẩm nhẹ, không cần dùng đến chất tẩy rửa. Vì bề mặt của sản phẩm đã có sẵn khả năng chống bám dính vết bẩn rồi.

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Malaysia

Ưu điểm

Sàn gỗ sẽ rất bền, chống chịu nước rất tốt, chống mối mọt, chịu được nhiều tác động xấu dẫn tới những hư hại. Đặc biệt, hàng chuẩn, ít lỗi, ít hư hỏng, ít phải bảo trì (trừ một số trường hợp thợ làm quá chủ quan chưa chuẩn về quy trình kỹ thuật).

Nhược điểm

Giá thành của sản phẩm khá cao, màu sắc chưa thực sự ấn tượng. Hơi bị xỉn khi giấy vân gỗ ép trên nền cốt gỗ nâu sậm.

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Châu Âu

Mỗi khi nhắc đến các thương hiệu gỗ lát sàn Châu Âu chúng ta nghĩ ngay đây chắc hẳn phải là các sản phẩm sang trọng, đẳng cấp. Sự thật thì đúng là như vậy, giá rất cao, nhìn bề mặt sàn nhà rất sang, có sự khác biệt rõ rệt. Tuy nhiên sản phẩm nào cũng vậy, nó vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định.

uu-nhuoc-diem-san-go-cong-nghiep

Ưu điểm

Bên Châu Âu họ rất quan tâm đến sức khỏe cộng đồng, môi trường nên cốt gỗ sạch, ít keo và đặc biệt hệ số an toàn được cho là cao hơn. Các sản phẩm gỗ lát sàn khi sản xuất ra cũng phải tuân thủ khá gắt gao ràng buộc của các cơ quan chính phủ.

Nhược điểm

Đại đa số các mẫu sàn gỗ nhập khẩu từ Châu Âu được cho là sẽ có khả năng chống chịu nước kém. Không được phù hợp khí hậu ẩm ở Việt Nam bằng các loại sàn gỗ khác. Đặc biệt các mẫu 8mm rất hay bị nở nhiều.

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp sản xuất tại Việt Nam

1 trong những điểm đột phá là sàn gỗ công nghiệp của Việt Nam. Vậy thì bây giờ chúng ta hãy cùng xem ưu và nhược điểm của nó nhé.

Ưu điểm

Giá thành rất phải chăng

Có rất nhiều sự lựa chọn về giá cả. Loại rẻ có, loại đắt – chất lượng rất tốt có. Do sản xuất trong nước nên bớt đi được một khoản chi phí kha khá. Vậy nên cùng một chất lượng so với hàng nhập mà giá rẻ hơn rất nhiều.

Nhược điểm

Chất lượng chưa được cao, đa phần hàng giá rẻ. Ít có hàng trung bình và cao cấp.

Màu sắc chưa được đẹp như hàng nhập khẩu đặc biệt là hàng Châu Âu.

Hy vọng với bài phân tích trên sẽ giúp bạn có thêm được sự lựa chọn khi đặt mua các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp.

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC 

Nhà máy sản xuất: Yên Bài, Ba Vì, TP. Hà Nội 

Trụ sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

VPGD: Kho Sàn Gỗ Tại Coma 5 - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886 

Email: sangolehoa@gmail.com