Sàn gỗ cà chít là gì? Đặc điểm của sàn gỗ cà chít

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Khi cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển thì nhu cầu của người tiêu dùng và tiêu chuẩn đặt ra ngày càng cao. Vì vậy, mà những sản phẩm làm từ những loại gỗ tự nhiên chất lượng cao cũng khiến người tiêu dùng phân vân không biết nên lựa chọn loại nào phù hợp với không gian sống của mình. Với vẻ đẹp tự nhiên và tính bền bỉ, sàn gỗ Cà Chít đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho việc tạo nên không gian sống và làm việc sang trọng và ấm cúng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về loại sàn gỗ này nhé!

Sàn gỗ Cà Chít là gì?

Sàn gỗ Cà Chít được làm từ cây Cà Chít hay còn được biết đến với cái tên Sến Đỏ, Sến Mủ, Sến Cát. Loại cây này được trồng nhiều ở Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và cả Việt Nam. Đây là giống cây gỗ ưa khí hậu mưa ẩm, sinh trưởng rất tốt ở những khu rừng nhiệt đới. Ở Việt Nam, cây Sến Cát này được bắt gặp nhiều ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Kiên Giang. Là vật liệu gỗ tự nhiên được sản xuất trong nước nên ván sàn Cà Chít không quá khó tìm. Nhờ một vài đặc điểm nổi trội về chất lượng gỗ mà khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn vật liệu tự nhiên này cho ngôi nhà của mình.

Đặc điểm của sàn gỗ Cà Chít

Sàn gỗ Cà Chít có độ bền cao, chịu được va đập và mài mòn, làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các khu vực có lưu lượng đi lại cao như phòng khách, phòng ăn, hay văn phòng. Ngoài ra, khả năng chống ẩm và chống cong vênh của gỗ Cà Chít cũng là một ưu điểm quan trọng, giúp nó phù hợp với các khu vực có độ ẩm cao như phòng tắm và nhà bếp. Bên cạnh đó, nhờ có cốt gỗ cứng cáp mà loại sàn gỗ này có đặc tính chống mối mọt tốt.

Các loại sàn gỗ Cà Chít

Sàn gỗ Cà chít vàng

Sàn gỗ Sến Mủ vàng có tông màu vàng nhạt với thớ gỗ liền mạch, thường có dạng thẳng hoặc uốn nhẹ. Loại này sẽ mang lại cảm giác tinh giản, nhẹ nhàng cho không gian và rất dễ dàng kết hợp với nhiều đồ nội thất. Tuy nhiên, vân gỗ không rõ ràng của sàn gỗ Sến mủ vàng khá kén người dùng.

Sàn gỗ Cà Chít đen

Loại này được đánh giá cao hơn loại gỗ màu vàng từ tính thẩm mỹ bên ngoài đến chất lượng gỗ bên trong. Màu đen tuyền của gỗ rất bắt mắt và đem lại sự sang trọng cho người dùng. Đồng thời, cốt gỗ cũng rất chắc, nặng không dễ bị mối mọt hay biến dạng. Màu đen của gỗ dùng càng lâu càng bóng. Do vậy, loại ván gỗ này được không ít người sành gỗ săn lùng.

>> Xem thêm: Sàn gỗ Mobel - Màu vân gỗ châu Âu

GỢI Ý KẾT HỢP SÀN GỖ CÀ CHÍT

Sàn gỗ Cà Chít có các đường vân khá nhẹ nhàng và đơn giản. Với các họa tiết không quá cầu kỳ, loại sàn gỗ này sẽ phù hợp cho những không gian theo phong cách tối giản hiện đại. Với cuộc sống bận rộn và nhộn nhịp như hiện nay, con người có nhu cầu tìm kiếm những không gian nhẹ nhàng và đem lại cảm giác thư thái cho tinh thần. Kết hợp các loại ván Cà Chít vàng với những đồ nội thất tone màu sáng nhỏ gọn, tích hợp nhiều công năng sẽ đem đến một ngôi nhà rộng rãi và gọn gàng cho bạn đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Nếu sử dụng các loại sàn gỗ Cà Chít đen, bạn có thể ứng dụng phong cách tân cổ điển mang đậm chất quý phái nhưng có một chút cách tân mang hơi hướng hiện đại. Giản lược đi các chi tiết trang trí cầu kỳ, sử dụng tone màu tối làm chủ đạo như đen, nâu, đỏ đô, xanh rêu kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và rèm cửa trung tính sẽ khiến không gian của bạn vừa có nét sang trọng cổ điển vừa có hơi thở của sự phóng khoáng hiện đại.

>> Xem thêm: Top 4 thương hiệu sàn gỗ châu Âu được ưa chuộng

Khi chọn ván sàn tự nhiên, hãy đánh giá kỹ lưỡng về màu sắc và vân gỗ của sản phẩm để có những sự kết hợp hoàn hảo nhất. Sàn gỗ Cà Chít sở hữu nhiều đặc điểm không kém các loại gỗ quý hiếm cao cấp. Do vậy, nó được rất nhiều người lựa chọn ốp lát cho nhà ở. Đem lại sự trang trọng, tinh tế nhưng không kém phần quý phái, sang trọng. Có thể đây sẽ là một lựa chọn hội tụ nhiều ưu điểm cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn lựa chọn được loại vật liệu phù hợp với không gian sống của mình.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn đang tìm địa chỉ cung cấp sàn gỗ chất lượng, uy tín hãy liên hệ ngay với Sàn gỗ Lê Hòa qua:

Trụ sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Facebook: Sàn gỗ Lê Hòa

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886

Email: sangolehoa@gmail.com