Sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt, có cách nào để khắc phục?

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

 

1. Sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt hay không?

Trên thực tế thì gỗ tự nhiên là thức ăn yêu thích của mối. Tuy vẻ ngoài của những con côn trùng có vẻ nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh hạ gục một cây cổ thụ với đường kính tầm 2m. Thậm chí nó còn có thể phá hủy một ngôi nhà kiên cố được làm từ gỗ. Bởi vậy, khi nhắc đến mối nhiều người sử dụng đồ nội thất bằng gỗ đều rất lo ngại. Trong đó, đã có rất nhiều người đã và đang thắc mắc rằng dùng sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt hay không? 

Bản chất của gỗ công nghiệp được cấu thành chủ yếu từ loại gỗ tự nhiên nhưng được xử lý một cách vô cùng khoa học và kỹ lưỡng. Nhìn chung có thể đánh giá gỗ công nghiệp được cải thiện khả năng chống mối mòn so với gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, dù là loại gỗ nào cũng không hoàn toàn có thể tránh khỏi “thiên địch” của nó, đó là mối mà thay vào đó chúng ta có thể sẽ đánh giá loại nào có thể chống mòn ít hơn.

 

phong-chong-moi-cho-san-go-cong-nghiep

 

2. Nguyên nhân dẫn đến sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt

Trước khi chúng ta tìm cách chống mối mọt thì trước hết chúng ta cần phải biết được nguyên nhân chủ yếu khiến sàn bị mối mọt là gì. 

2.1. Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan chủ yếu đến từ các yếu tố như chất liệu gỗ. Cụ thể hơn là gỗ có thành phần chủ đạo chính là Cellulose. Đây chính là thức ăn chính của mối mọt.

2.2. Nguyên nhân khách quan

Nguyên nhân khách quan chính là đến từ môi trường sinh sống của chúng ta. Nếu tường và nền trong nhà bị ẩm ướt thì đó chính là nơi thích hợp để mối mọt sinh sống và sinh sôi. Bên cạnh đó còn có những nơi ẩm thấp hay nhà gần những cánh đồng cũng là một trong những nơi mà mối mọt sinh sống. Ngoài ra, một phần cũng là do khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam khiến mối mọt xuất hiện trong những tháng mùa xuân hoặc mùa hè nóng ẩm. 

 

5-meo-giup-ban-su-dung-san-go-ben-lau-khong-moi-mot

 

2.3.  Nguyên nhân khác

Ngoài hai nguyên nhân chủ yếu trên thì còn nguyên nhân khác là do cách xử lý sàn gỗ không đúng cách hoặc chưa xử lý xung quanh nhà ngay từ khi xây dựng. Thậm chí trong một vài gốc cây, những mẫu gỗ dưới đất cũng sẽ là một trong những nơi lý tưởng cho những ấu trùng của mối mọt sinh sôi nảy nở.

3. Cách chống mối mọt cho sàn gỗ công nghiệp

Sau khi chúng ta đã hiểu những nguyên nhân dẫn đến sàn gỗ bị mối mọt thì đến đây chúng ta hãy tìm hiểu xem những cách chống mối mọt sàn gỗ.

3.1. Cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt sau khi sử dụng

Trong trường hợp khi chúng ta sử dụng phát hiện ra mối mọt thì việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là tháo dỡ toàn bộ sàn gỗ bị mối mọt bỏ đi và dọn  dẹp thật sạch sẽ các ngõ ngách xung quanh. Sau đó dùng thuốc diệt mối và thuốc phòng mối để tiêu một cách triệt để chúng. Thậm chí bạn có thể thay phào gỗ bằng phào nhựa sẽ có tác dụng chống mối mọt hiệu quả hơn.

 

san-go-bi-moi-mot

 

3.2. Cách chống mối mọt từ khi xây nhà

Từ khi xây nhà hãy chú ý chống mối từ những khâu nhỏ nhặt nhất như xử lý đất nền làm móng nhà. Trên hết, bạn cần kiểm tra kỹ nền đất, phun thuốc phòng chống mối trên toàn bộ phần đất móng. Sau đó loại bỏ các gốc, rễ và mẩu gỗ còn sót lại và cuối cùng mới đổ lớp bê tông phủ kín toàn bộ nền nhà.

3.3. Lựa chọn sàn gỗ CN chống mối mọt

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại sàn gỗ không rõ nguồn gốc, giá rẻ hay cửa hàng không có thương hiệu cụ thể,... Đấy có thể là những loại sàn gỗ được sản xuất rất ẩu không theo quy trình, dễ bị mối mọt, cong vênh,...Tuổi thọ sử dụng cũng không được lâu dài.

3.4. Một số lưu ý trong quá trình sử dụng

  • Trước khi lắp sàn gỗ cần kiểm tra cẩn thận toàn bộ các hệ thống nước, điện nước tránh trường hợp đường ống nước bị vỡ gây ra ẩm ướt sàn nhà.

  • Sử dụng phào chân tường bằng nhựa.

  • Cần vệ sinh sàn gỗ thường xuyên, dùng giẻ có độ ẩm vừa phải.

  • Giữ nhà thông thoáng với độ ẩm tầm 50%,...

Xem thêm: Sàn gỗ công nghiệp không thấm nước bạn cần biết

4. Nhà máy sàn gỗ Việt Đức - chuyên cung cấp sàn gỗ chất lượng trên toàn quốc

Các sản phẩm chính hãng đến từ sàn gỗ Việt Đức chuyên cung cấp các loại sàn gỗ chất lượng toàn quốc với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối và thi công sàn gỗ công nghiệp. Với những kinh nghiệm vô cùng giày dặn và đội ngũ nhân viên vô cùng chất lượng. Nhà máy sàn gỗ Việt Đức đảm bảo sẽ đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm sàn gỗ chất lượng. 

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC 

Nhà máy sản xuất: Yên Bài, Ba Vì, TP. Hà Nội 

sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

VPGD : Kho Sàn Gỗ Tại Coma 5 - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886 

Email: sangolehoa@gmail.com