sàn gỗ công nghiệp có lau nước được không

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

1. Để hiểu rõ vấn đề gỗ lát sàn công nghiệp có lau được nước không, bạn cần biết

Trên thực tế, chúng ta có thể hiểu rằng sàn gỗ công nghiệp chẳng qua là một loại gỗ ép được dán lên trên bề mặt là một lớp gỗ nhân tạo. Bên cạnh đó, bột gỗ tự nhiên được tạo ra từ các loại cây gỗ, cành,... chúng đều được thu gom từ các xưởng mộc. Tất cả chúng sẽ được nghiền nhỏ và trộn keo để tạo ra một tấm ván HDF - loại mà chuyên được sử dụng để sản xuất ra các loại ván sàn công nghiệp khác nhau.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng để cấu thành lên một tấm ván công nghiệp thì thành phần luôn phải chứa keo kết dính, một chút bột đá nhằm tăng độ cứng,... Do đó chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng gỗ lát sàn công nghiệp thì luôn ngại khi tiếp xúc với nước. Trên thực tế thị trường hiện nay chúng ta có thể thấy có rất nhiều những mẫu ván gỗ công nghiệp có thể chịu được nước ở nhiều những mức độ khác nhau. Tuy nhiên nó cũng chỉ chịu nước chứ không phải hoàn toàn kháng được nước.

 

co-nen-lau-san-bang-nuoc

 

2. Cách bảo quản sàn gỗ công nghiệp giúp nâng cao tuổi thọ

Một trong những cách giúp cho sàn gỗ công nghiệp nâng cao tuổi thọ đó là vệ sinh, lau nhà đúng cách. Theo kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia thì bạn có thể vệ sinh nhà cửa khoảng 2 - 3 lần trong một tuần. Bên cạnh đó thì việc quét nhà, hút bụi có thể làm thường xuyên. Khuyến nghị là việc lau nhà với giẻ lau ấm là không nên sử dụng.

Đến với sản phẩm cao cấp của Công ty cổ phần đầu tư Việt Đức thì lại khác. Việc lau nhà với bạn sẽ khá là thoải mái bởi nó có độ bền cao nhiều hơn. Nếu không may có làm đổ nước, nước đọng sàn nhà trong thời gian ngắn thì cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sàn gỗ trong gia đình bạn. Vì vậy có thể thấy rằng việc vệ sinh sàn nhà ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. 

 

nhung-luu-y-khi-lau-san-nha-op-go

 

Với điều kiện tài chính của những hộ gia đình hiện nay thì có lẽ việc lựa chọn những loại sàn gỗ với mức giá rẻ được nhiều người khá quan tâm. Nhưng chúng tôi khuyên mọi người nên chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn sử dụng tốt trong khoảng thời gian dài hơn.

3. Quy trình bảo quản, vệ sinh sàn gỗ công nghiệp các bạn nên làm gì?

        Để bảo quản sàn gỗ một cách lâu dài thì những điều chúng ta ta cần phải làm là:

  • Khi nền nhà mới được hoàn thiện thì việc trước tiên chúng ta cần làm là vệ sinh, hút bụi bẩn một cách sạch sẽ. Bạn có thể lau nhà với nước ấm 2 - 3 lần để làm sạch mùn gỗ. Đồng thời cũng nên mở cửa thông thoáng để bay bớt mùi gỗ.

  • Trong quá trình sử dụng hàng ngày thì chỉ nên dùng chổi mềm để quét nhà hoặc dùng những loại cây lau nhà chuyên dụng có độ vắt nước cao.

4. Giới thiệu một số loại nước lau sàn gỗ chất lượng tốt nên dùng

  • Nước lau sàn gỗ sinh học từ thiên nhiên Fuwa3e: được chiết xuất chủ yếu từ các loại vỏ trái cây thiên nhiên, lên men sinh học hoàn toàn lành tính giúp đánh bay các vết bẩn nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và tăng tuổi thọ cho sàn nhà.

  • Nước lau sàn Denkmit được sản xuất từ Đức giúp sàn luôn sạch bóng và diệt khuẩn tốt.

  • Nước lau sàn Sunlight là loại Hàng Việt Nam chất lượng cao được khá nhiều người quan tâm và sử dụng,...

 

nhung-luu-y-khi-lau-san-nha-op-go

 

5. Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp từ Việt Đức khuyến nghị

     Theo thông tin được cung cấp từ các nhà sản xuất, để có một bề mặt gỗ bền, đẹp và lâu dài thì cần phải thực hiện các bước theo quy trình sau:

  • Hút bụi, quét mặt sàn gỗ sạch sẽ trước khi lau sàn. Đặc biệt không nên lau nhà với nước ướt sũng làm tổn hại đến chất lượng sản phẩm.

  • Sử dụng loại chổi lau chuyên dùng có độ bền cao đặc biệt phải thấm hút tốt. 

  • Mỗi tuần nên lau nhà 2 - 3 lần, tránh để gỗ tiếp xúc với nước lâu . Đặc biệt khi gỗ thấm nước cần vệ sinh cần thận để tránh làm hỏng sàn nhà.

 

meo-xu-ly-vet-ban-cung-dau-o-go-lat-san

 

6. Các mẹo nhỏ để xử lý các vết bẩn trên sàn gỗ công nghiệp

  • Vết bút chì màu do trẻ nhỏ vẽ bậy ra thì cần dùng loại kem đánh răng sẵn có trong nhà. Bôi một chút lên và lấy rẻ lau qua vài lần là được.

  • Các loại vết bẩn từ các loại nước hoa quả hoặc cafe thì cần phải lau càng sớm càng tốt tránh để lâu. Nên sử dụng dấm ăn sẵn có trong nhà để loại bỏ vết bẩn.

  • Vết máu bám trên bề mặt của sàn: cần dùng ngay dung dịch amoniac lạnh và dùng rẻ lau ẩm lau đi lau lại nhiều lần.

Xem thêm: Sàn gỗ bị ngấm nước nên làm gì để khắc phục nhanh chóng

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC 

Nhà máy sản xuất: Yên Bài, Ba Vì, TP. Hà Nội 

sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

VPGD : Kho Sàn Gỗ Tại Coma 5 - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886 

Email: sangolehoa@gmail.com