Sàn gỗ công nghiệp là gì? Ưu điểm của loại sàn gỗ này

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu lót sàn ngày càng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp hiện đại, sang trọng với nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại sàn truyền thông. Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về sàn gỗ công nghiệp và những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này.

Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ công nghiệp là một vật liệu lót sàn độc đáo được tạo ra bằng cách ép và nén bột gỗ tự nhiên với tỷ lệ 80 - 85% gỗ nguyên chất, còn lại là 10 - 15% chất phụ gia và chất kết dính. Qua quá trình này, chúng ta thu được những tấm gỗ HDF bền bỉ. Đặc điểm độc đáo này cho phép sàn gỗ công nghiệp thay thế hiệu quả các loại vật liệu lót sàn truyền thống.

Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp được hình thành từ các thành phần sau: bột gỗ, hạt nhựa, keo dính và phụ gia và bao gồm 4 lớp chính:

Lớp đáy sàn gỗ (lớp đế):

Là lớp nhựa tổng hợp có nhiệm vụ chống ẩm và ngăn chặn thẩm nhập của hơi nước, đồng thời đóng vai trò là bệ đỡ chịu lực cho sàn gỗ công nghiệp.

Lớp cốt gỗ (hay còn gọi là lõi):

Đây là phần cấu tạo dày nhất của sàn gỗ, được tạo thành bằng công nghệ kết hợp bột gỗ và keo dính, sau đó bị nén lại thành khối chắc chắn. Lớp này có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chống nước của sàn.

Lớp vân:

Lớp vân trên sàn gỗ công nghiệp thực chất là một lớp nhựa phủ bề mặt, được thiết kế tỉ mỉ để tái tạo vân gỗ thật, mang lại vẻ esthetic cao cho sản phẩm.

Lớp phủ bề mặt:

Lớp phủ bề mặt như một lớp áo bảo vệ, được làm bằng nhựa cứng trong suốt và được tráng oxit nhôm để tăng độ cứng và chống trầy xước. Ngoài ra, lớp này cũng đóng góp vào khả năng chống thấm, tránh trơn trượt, bám bụi và ẩm mốc.

sàn gỗ công nghiệp

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

  • Đa dạng màu sắc và họa tiết vân gỗ: Sàn gỗ mang đến sự lựa chọn phong phú về màu sắc và họa tiết vân gỗ. Người dùng có thể tùy chọn theo mục đích và sở thích cá nhân.
  • Không bị đổ mồ hôi: Ván sàn giữ cho bề mặt luôn khô ráo ngay cả trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, tạo sự thoáng đãng và cảm giác sạch sẽ cho căn phòng.
  • Độ bền màu cao: Mỗi tấm ván sàn được phủ lớp Melamine resins đặc biệt trên bề mặt. Lớp phủ này không chỉ tăng cường khả năng chống phai màu mà còn chống trầy xước và thấm nước hiệu quả.
  • Hạn chế mối mọt: So với sàn gỗ tự nhiên thì sàn gỗ công nghiệp có ưu điểm là không bị mối mọt. Tuy nhiên, tính năng này chỉ áp dụng cho những sản phẩm cao cấp, vì chúng được bổ sung các chất phụ gia giúp hạn chế sự tấn công của mối mọt một cách hiệu quả.
  • Tạo không gian sống thoải mái và sang trọng: Với tỷ lệ gỗ tự nhiên chiếm khoảng 80-85%, ván sàn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, vật liệu này có độ đàn hồi tốt, giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm mạnh trong trường hợp có trẻ nhỏ trong nhà. Bên cạnh đó, khi di chuyển trên ván sàn vào mùa đông, bạn sẽ không cảm thấy lạnh chân như khi đi trên sàn gạch hoặc các vật liệu khác.
  • Thi công nhanh chóng: Sử dụng sẽ gỗ sẽ giúp tiết kiệm thời gian thi công do trọng lượng của nó không quá nặng. Hơn nữa, hệ thống hèm khóa trên các tấm ván sàn giúp dễ dàng lắp ráp, chỉ cần ghép các tấm sàn gỗ lại với nhau.

sàn gỗ công nghiệp

Bài viết trên, Sàn gỗ Lê Hòa đã chia sẽ những thông tin chi tiết về sàn gỗ công nghiệp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sàn gỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Hoặc bạn có thể liên hệ cho chúng tôi qua Website: sangolehoa.com hoặc Hotline: 0988.553.839 để được tư vấn kĩ hơn!