Sàn gỗ hèm khóa là gi? Các loại sàn gỗ hèm khóa

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

Xu hướng hiện nay của nhiều gia đình là sử dụng sàn gỗ trong thi công thay thế cho sàn gạch men, bởi nó dễ dàng thi công, chống chịu nước của sàn gỗ. Đặc biệt phải kể đến sàn gỗ hèm khóa được sử dụng khá phổ biến. Để hiểu rõ hơn về những tính năng và ưu điểm vượt trội của sàn gỗ hèm khóa hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Sàn gỗ hèm khóa là gì?

Là loại sàn gỗ được thiết kế để có thể lắp ráp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Thay vì sử dụng keo, đinh hoặc công cụ đặc biệt để cố định các tấm gỗ lại với nhau, sàn gỗ hèm khóa có hệ thống khóa chắc chắn giữa các tấm gỗ.

Các tấm gỗ trong sàn gỗ hèm khóa có các hình dạng và rãnh hèm đặc biệt ở các cạnh của chúng. Khi lắp ráp, các tấm gỗ được ghép với nhau bằng cách đặt rãnh và hèm vào vị trí và sau đó nhấn chặt. Hệ thống hèm khóa giữ các tấm gỗ chắc chắn với nhau mà không cần sử dụng keo hoặc đinh.

Các loại sàn gỗ hèm khóa

1. Hèm khóa loại Uniclic

Kiểu khóa hèm Uniclic cái tên không còn xa lạ bởi nó là một trong những mẫu hèm khóa phổ biến nhất trong lĩnh vực sàn gỗ công nghiệp lát sàn trên thế giới hiện nay. Unilin là một tập đoàn lớn mạnh hàng đầu tại Bỉ đã nghiên cứu và phát triển hệ thống khóa hèm thân thiện, dễ tháo lắp với với cơ chế móc lưỡi và đóng sập.

2. Hèm khóa V - Groove

Cũng là một loại khóa hèm khá phổ biến khác đó là kiểu rãnh V - Groove. Với thiết kế thẩm mỹ hơn, tự nhiên hơn so với việc thiết kế hèm phẳng thì kiểu rãnh chữ V được nhiều người dùng đánh giá cao. Ngoài ra, loại sàn gỗ hèm khóa này cũng cho khả năng chống nước ở hèm cực tốt.

3. Hèm khóa Clic2Clic

Được đánh giá là dạng hèm khóa đơn giản nhất hiện nay, sàn gỗ khóa hèm Clic2Clic rất dễ thi công và lắp đặt. Không cần đến thợ lắp đặt chuyên nghiệp mà chỉ cần chút kiến thức và hiểu biết nhỏ của mình, bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt cho các tấm ván của loại hèm khóa này. Vì dễ dàng sử dụng và lắp đặt nên lợi ích của loại hèm khóa này sẽ giúp việc tiết kiệm chi phí, nhưng vì giá thành rẻ nên nhược điểm là ít chắc chắn, độ hoàn thiện không cao, dễ bị xô lệch trong quá trình sử dụng.

>>> Tham khảo: Sàn gỗ Ferari xương cá

4. Hèm khóa Crystal - Click

Loại hèm khóa này có thiết kế nửa cung tròn, phần đầu hèm khóa có lẫy nhựa sập. Có ưu điểm là giúp hạn chế việc mẻ hèm, vỡ hèm trong quá trình thi công và lắp đặt. Tuy nhiên,đã có một hãng sàn gỗ cao cấp nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ đã đăng kí thiết kế độc quyền loại hèm khóa này nên việc tìm được thiết kế này ở các loại ván sàn khác là không thể. Việc lắp đặt của loại này cũng khá đơn giản, chỉ cần vỗ nhẹ là đã có thể ăn khớp với nhau.

5. Hèm khóa TAP&GO

Được xếp vào hệ thống hèm khóa đơn giản, ứng dụng rộng rãi bạn chỉ cần thao tác đơn giản là có thể liên kết hai tấm ván lại với nhau. Kiểu hèm TAP&GO tập trung vào tối ưu thời gian thi công và lắp đặt, tạo sự linh hoạt cho người lắp đặt và gia chủ. Đây là dòng hèm khóa bạn có thể tự thi công. TAP&GO lại không có khả năng chống nước cao. Những loại sàn sử dụng công nghệ hèm này rất dễ bị trượt hèm bởi nó không cho độ liên kết với nhau nên không chắc chắn như các thiết kế hèm khác trên thị trường.

Các lỗi sàn gỗ hèm khóa thường gặp và cách khắc phục

Lỗi hở hèm

Lỗi này thường xuất phát từ những nguyên nhân như thi công sai kỹ thuật, không tính toán chính xác độ giãn nở của gỗ. Hoặc do khớp nối không có gờ nên dễ dẫn đến liên kết bị rời rạc khiến các tấm gỗ tách rời nhau. Cách khắc phục là tháo ra và lắp đặt lại, đẩy các tấm ván khít lại với nhau nên tính toán kỹ lại độ giãn nở ở các cạnh tường.

Lỗi gãy hèm

Với lỗi này thường sẽ phải thay ván sàn mới. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu phát ra từ các tấm ván khi di chuyển. Nguyên nhân chính là do thiết kế hèm khóa yếu, không đảm bảo được chất lượng hèm. Cách sửa chữa là nên thay mới các tấm ván bị gãy hèm.

Lỗi nở hèm

Lỗi nở hèm xảy ra khi hèm bị ngấm nước quá lâu. Hoặc do hèm kém chất lượng nên khi chịu tác động bởi nước, cấu trúc của hèm sẽ bị phá vỡ. Cách duy nhất để khắc phục lỗi đó là nên thay mới và bạn nên xịt thêm keo chuyên dụng vào các phần khe hở để tránh nước ngấm xuống cốt gỗ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về sàn gỗ hèm khóa và những loại sàn gỗ hèm khóa. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn nên cân nhắc viễ lựa chọn những dòng ván sàn với hệ thống hèm khóa phù hợp. Để được tư vấn chi tiết hơn về các kiến thức xoay quanh lĩnh vực sàn gỗ hãy liên ngay với Sàn gỗ Lê Hòa qua hotline: 0988 553 839 để được tư vấn một cách nhanh nhất nhé!