Nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị phồng

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Góc tư vấn

 

1. Nguyên nhân khiến sàn gỗ công nghiệp bị phồng

Nguyên nhân khiến sàn gỗ bị phồng được thể hiện qua nhiều những nguyên nhân khác nhau những chủ yếu thể hiện qua 4 nguyên nhân sau đây:

1.1 Do chất lượng sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những mẫu mã và sản phẩm đa dạng khác nhau nhưng điều quan trọng nhất phải nói đến đó là chất lượng của sản phẩm. Những mẫu sàn gỗ công nghiệp được bán với giá rẻ thường là lựa chọn đối với nhiều hộ gia đình nhằm tiết kiệm chi phí. Chính vì thế trong quá trình sử dụng sẽ gây ra khả năng chịu đựng kém khiến sàn gặp phải tình trạng phồng rộp. Do đó, cách tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất là nên tìm mua những loại sàn gỗ chất lượng cao được cung cấp bởi những nhà uy tín.

1.2 Do dùng sai mục đích, hoặc do yếu tố môi trường

Ngoài vấn đề tác động của chất lượng thì vấn đề do dùng sai mục đích hoặc do yếu tố môi trường cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nếu như chưa tìm hiểu hiểu kỹ về sản phẩm thì trong quá trình sử dụng do bảo quản hay do yếu tố môi trường như nóng ẩm khiến sàn bị phồng thậm chí bị nấm mốc,..

 

san-go-cong-nghiep-bi-phong-nguyen-nhan-cach-xu-ly

 

1.3 Do quá trình thi công

Thợ thi công lắp đặt sàn gỗ làm cẩu thả, để các khe hở giữa chân tường và mép gỗ chưa đủ khoản hở ra từ 10-12mm. Về sau thì tại những điểm đó sẽ gây ra hiện tượng bị phồng rộp.

1.4 Do quá trình sử dụng

Nguyên nhân cuối cùng có lẽ đến từ sự bất cẩn của những gia đình sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Ví dụ như sự vô ý đổ nước ra sàn nhà mà không lau ngay, để sàn nhà ngấm nước trong một khoảng thời gian dài. Những bất cẩn gây nên này không những làm mất đi tính thẩm mỹ của sàn đồng thời còn làm sàn giảm đi mất tuổi thọ dẫn đến hiện tượng bị phồng rộp.

2. Cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị phồng

Khi sàn gỗ công nghiệp bị phồng, cần tìm ra những nguyên nhân và cách xử lý chúng một cách hợp lý từ đó có các cách xử lý khác nhau như:

2.1 Cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị phồng do ngấm nước

  • Nếu như ở mức độ nhẹ như làm đổ nước ra sàn thì cần dùng ngay khăn khô thấm hết nước trên mặt sàn gỗ. Lưu ý không nên dùng chổi quét nước từ chỗ này sang chỗ khác sẽ làm cho nước thấm nhanh vào sàn hơn khiến chúng ta khó có thể vệ sinh hơn. Sau đó hãy dùng quạt hay máy sấy để ở chế độ lạnh và thổi trực tiếp vào chỗ bị đổ nước mới lau cho nước bốc hơi hết.

  • Nếu sàn ngấm nước ở mức độ nặng thì cần phải tháo bỏ nẹp nẹp chân tường ra. Sau đó đo lại khoảng cách của chúng một cách hợp lý và cắt bỏ đi một phần của sàn gỗ bị phồng. 

 

/san-bi-phong

 

2.2 Cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị phồng do thi công sai kỹ thuật

Nếu sàn gỗ công nghiệp bị phồng do thi công sai kỹ thuật thì chúng ta cần làm là:

  • Nếu sàn gỗ bị phồng ở phía chân tường thì cần tháo nẹp ra và dùng máy cắt cầm tay để cắt bớt một phần.

  • Nếu sàn gỗ công nghiệp bị phồng ở giữa thì cần tháo những tấm ván sàn bị phồng và cắt đi phần đó, đo đạc lại cho chuẩn và lắp đặt lại.

  • Nếu sàn gỗ công nghiệp bị phồng do lắp đặt không khớp thì gia chủ cần nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp để việc sửa chữa được nhanh chóng đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ.

3. Lưu ý để tránh hiện tượng sàn gỗ bị phồng rộp

  • Hạn chế việc đổ nước ra sàn và tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp vào sàn trong một khoảng thời gian dài.

  • Cần xử lý kịp thời khi thấy sàn gỗ bắt đầu có hiện tượng phồng rộp.

  • Nên chọn mua những sàn gỗ tốt, chất lượng, uy tín không nên chọn sàn giá thấp không có nơi sản xuất uy tín rõ ràng,...

 

san-go-cong-nghiep-bi-phong-nguyen-nhan-cach-xu-ly-2

 

4. Nhà máy sàn gỗ Việt Đức - chuyên cung cấp sàn gỗ chất lượng trên toàn quốc

Hy vọng với những chia sẻ khá chi tiết về các vấn đề liên quan đến sàn gỗ công nghiệp bị phồng rộp, cong vênh,... Bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chọn và sử dụng những loại mặt hàng sàn gỗ uy tín và chất lượng. Nhà máy sàn gỗ Việt Đức là nơi uy tín và lâu năm trên thị trường - chuyên cung cấp sàn gỗ chất lượng trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe và sẵn lòng tư vấn hết mình để khách hàng có thể yên tâm sử dụng những mặt hàng chất lượng nhất và hài lòng ngất đến với người sử dụng.

Xem thêm:  Nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị phồng

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC 

Nhà máy sản xuất: Yên Bài, Ba Vì, TP. Hà Nội 

sở chính: Số 39/57 Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

VPGD : Kho Sàn Gỗ Tại Coma 5 - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội 

Điện thoại: 0988 553 839 | 0942 776 886 

Email: sangolehoa@gmail.com